Thứ Năm, 21 tháng 10, 2010

Một số vân gỗ thông dụng

Một số vân gỗ thông dụng

>> Thông tin cơ bản và thuật ngữ Sàn Gỗ Công Nghiệp
>> Thương hiệu Sàn Gỗ thị trường Tp.HCM
>> Tính năng của Gỗ tự nhiên và công nghiệp

+ Sồi (Oak)
O11, O14, O15, O21, O23, O24, O32, O35, O39, Tên khoa học Quercus Alba, thuộc họ Oak (sồi), nhóm cây lá rộng ôn đới, phân bố chủ yếu ở Châu Âu và Bắc Mỹ, phần bì mầu vàng trắng. Gỗ Sồi được đánh giá là loại gỗ quý, do có vân rất gỗ đẹp.



+ Dẻ gai (Beech) B11, B21, B31, BL11, Tên khoa học Fagus sylvatica, thuộc họ Beech (Dẻ gai), phân bố chủ yếu ở Châu Âu, Bắc Mỹ Á. Dát gỗ màu trắng pha đỏ, tâm gỗ có màu từ nâu đỏ nhạt đến đến nâu đỏ sậm. Vân gỗ nhìn chung thẳng.



+ Hồ đào (Óc chó -Walnut)
W11, W12, W23, Tên dân gian thường gọi là óc chó, tên khoa họcJudlans sieboldiana, Judlans nigra, thuộc họ Judlans, nhóm cây lá rộng ôn đới, phân bố chủ yếu ở Châu Âu và Bắc Mỹ, phần bì mầu vàng xám, phần lõi mầu đỏ.


+ Anh đào (Cherry)
C21, C23, C24, C25, C26, C32, C33, Tên khoa học Prunus serotina, được phân bố khắp miền đông Hoa Kỳ, Đông Á. Màu của tâm gỗ thay đổi từ đỏ sậm đến nâu đỏ, dưới ánh sáng sẽ chuyển màu sậm hơn. Ngược lại, tâm gỗ có màu trắng kem. Vân gỗ thẳng, đều, đẹp, mặt gỗ trơn láng. Các vết đốm màu nâu và các túi nhựa nhỏ (small gum pocket) có thể xuất hiện tự nhiên trong ruột cây.



+ Tếch (Giá tỵ - Teak) T11, T12, T13, T14, T16, T17, T22, T23, Tên khoa học Tectona grandis. Gỗ tếch (Tectona), là một chi cây gỗ cứng nhiệt đới, có nguồn gốc ở phía nam và phía đông nam của châu Á, và thường được tìm thấy như là một thành phần của thực vật rừng gió mùa, Gỗ tối màu vàng vàng, biến màu nâu đen với độ phơi sáng. Họ là những cây gỗ lớn, cao tới 30-40 mét, rụng lá vào mùa khô. Độ tuổi của cây có thể được đánh giá từ các vòng năm năm thành lập mỗi bên trong thân cây. Gỗ Tếch thực thụ được yêu chuộng từ lâu bởi màu sắc đẹp và không bị mối mọt. Với bề mặt cứng một cách tự nhiên và những thớ gỗ tinh xảo, gỗ Tếch mang đến vẻ đẹp tao nhã và hài hòa.

http://www.maritimewoodproducts.com/images/photo_teak_main2.jpg

+ Thông (Pine) P12, Tên khoa học Pinus resinosa, thuộc họ Pinus (Thông), nhóm cây lá kim ôn đới, phân bố chủ yếu ở Bắc Âu, Nga, Bắc Mỹ, phần bì mầu trắng vàng.


+ Thích (Maple)
M24, M25, M27, M32, Tên khoa học Acer campestre, thuộc họ Acer, cây phân bố chủ yếu ở Châu Âu và Bắc Mỹ, phần bì mầu trắng vàng, màu tâm gỗ thay đổi từ đỏ nhạt đến sậm, tuy vân gỗ thẳng nhưng có thể gợn sóng, xoắn. Cả dát và tâm gỗ đều có vết đốm. Gỗ Thích là loại gỗ được đánh giá là có vân rất gỗ đẹp có độ bền cao.


+ Tần bì (Ash) AS11, Tên khoa học Fraxinus excelsior, thuộc họ Fraxious, phân bố chủ yếu ở Châu Âu, Bắc Mỹ Á. Dát gỗ màu từ sáng nhạt đến gần như trắng, tâm gỗ có màu sắc đa dạng từ nâu xám đến nâu nhạt hoặc vàng nhạt sọc nâu.


+ Keo (Acacia): AC12, AC21, AC22, AC23, AC24, AC25. Chi Keo (tên khoa học: Acacia) là một chi của một số loài cây thân bụi và thân gỗ có nguồn gốc tại đại lục cổ Gondwana, thuộc về phân họ Trinh nữ (Mimosoideae) thuộc họ Đậu (Fabaceae)

http://www.ppinternational.com.au/images/DATA/content/800px-acacia-heterophylla-wood-xup.jpg

+ Giáng hương (Karin) Tên khoa học Pterocarpusindicus, thuộc họ Fabaceae, phân bố chủ yếu ở Châu Á, phần bì mầu trắng, phần lõi mầu hồng... Đây là loại sản phẩm sang trọng và quý phái rất được ưa chuộng tại thị trường Châu Á nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng. Gỗ Giáng Hương là loại gỗ quý, rất đẹp và có mùi thơm. Gỗ Giáng Hương có màu sắc vân thớ độc đáo, có giá trị thẩm mỹ cao.

http://sangonamviet.com/images/01sanpham/New%20folder%20(1)/giang-huong.gif

>> Thông tin cơ bản và thuật ngữ Sàn Gỗ Công Nghiệp
>> Thương hiệu Sàn Gỗ thị trường Tp.HCM
>> Tính năng của Gỗ tự nhiên và công nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
san go, san go cong nghiep, san go tu nhien, van lot san ngoai troi, san go ngoai troi, ...